Đại học Harvard – Ngôi trường mơ ước của hàng triệu sinh viên

Học bổng hè 26 triệu tại IELTS Vietop

Đại học Harvard là một ngôi trường có truyền thống “Lâu đời, Giàu có, Nổi tiếng nhất của nước Mỹ”. Đây cũng là trường lớn nhất và tốt nhất của không chỉ riêng nước Mỹ mà còn là ngôi trường nằm Top 1 thế giới. Đây là ngôi trường danh giá có nhiều sinh viên Việt Nam đang học tập.

Lịch sử hình thành và phát triển của Đại học Harvard

Đại học Harvard được thành lập từ năm 1636. Tính đến nay ngôi trường này đã trải qua hàng trăm năm với lịch sử vang dội. Trước đó Đại học Harvard được thành lập bởi Cơ quan Lập pháp thuộc địa Vịnh Massachusetts. Sau đó trường được đặt theo tên của John Harvard – người đã hiến tặng của cải cho trường. Harvard là cơ sở học tập chuyên đào tạo bậc cao lâu đời nhất Hoa Kỳ.

Đại học Harvard
Lịch sử hình thành và phát triển của Đại học Harvard

Trường đã đào tạo nên những nhân vật nổi tiếng mang tầm cỡ quốc tế, giàu có và tài sản đồ sộ. Chất lượng đào tạo của trường tốt nhất thế giới. Vì vậy những năm học ở đây nếu sinh viên học tự túc cần phải trả một chi phí khổng lồ.

Với tầm ảnh hưởng và khối tài sản của mình thì Harvard University là một trong những ngôi trường đại học danh tiếng bậc nhất trên thế giới. Trường luôn luôn nằm trong top 1 – 2 của bảng xếp hạng thế giới. Những sinh viên tài năng ở các quốc gia trên thế giới đều hội tụ về đây, trong đó có nhiều sinh viên là người Việt Nam.

Hệ thống giáo dục đào tạo của Đại học Harvard

  • Ngành nghề đào tạo: Trường có nhiều chuyên ngành đào tạo như Giáo dục và đào tạo, Khoa học công nghệ, Khoa học ứng dụng và khoa học cơ bản, Khoa học xã hội và truyền thông, khoa học máy tính, Kinh doanh và quản lý, Kinh tế, Luật…
  • Những chuyên ngành đào tạo chủ yếu của trường: Bảo vệ và sức khoẻ, Khoa học xã hội, Chính trị, Công nghệ thông tin, Kinh tế, Kinh doanh, Luật quốc tế, Luật thương mại ….
  • Chương trình đào tạo của trường gồm có chương trình Đại học và Sau Đại học.

Thành tích của Đại học Harvard

Harvard là một trong những ngôi trường Top 1 thế giới. Vì vậy những thành tích mà Harvard đạt được rất đáng nể:

  • Trong số các tổng thống của nước Mỹ thì có đến 8 người là cựu sinh viên của đại học Harvard.
  • Khoảng 150 người được nhận giải Nobel là sinh viên, giảng viên hay nhân viên của Harvard.
  • Có 62 nhà tỷ phú là cựu sinh viên Harvard
  • Trường có 335 Học giả Rhodes

Cơ sở vật chất của Đại học Harvard

Các lớp học của Đại học Harvard đều có số lượng sinh viên từ 20-50 người. Sĩ số của lớp lớn khiến yêu cầu sinh viên phải tập trung cao độ trong bất cứ một giờ học nào. Một giáo sư không thể trợ giúp cho quá nhiều sinh viên nên hầu hết các sinh viên đều phải chủ động.

Cơ sở vật chất của Đại học Harvard

Hệ thống thư viện: trường có hệ thống thư viện lớn nhất của Mỹ.  Đại học Harvard có hơn 80 thư viện, với 18 triệu tài liệu. Số lượng người đến với thư viện này cũng đông nhất cả nước Mỹ.

NHẬP MÃ MUT40 - GIẢM NGAY 40% HỌC PHÍ CHO KHÓA HỌC IELTS TẠI VIETOP
Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Hệ thống bảo tàng: Harvard điều hành một số viện bảo tàng về nghệ thuật, văn hóa và khoa học. Hệ thống Bảo tàng Harvard bao gồm nhiều viện bảo tàng nổi tiếng: Bảo tàng Arthur M. Sackler; Bảo tàng Busch-Reisinger; Bảo tàng Nghệ thuật Fogg, Bảo tàng Khoáng chất Harvard, Bảo tàng Thực vật Harvard, và Bảo tàng Động vật Đối chiếu, Trung tâm Nghệ thuật Thị giác Carpenter, Bảo tàng Khảo cổ và Nhân học Peabody, và Bảo tàng Semitic.

Dịch vụ: đây là một trong những ngôi trường danh tiếng và giàu có bậc nhất. Vì vậy các dịch vụ về y tế và chăm sóc sức khỏe cho sinh viên cũng như cán bộ nhân viên ở đây luôn được chú trọng đảm bảo ở chế độ tốt nhất.

Sinh viên của Đại học Harvard

Đại học Harvard có khoảng 21.000 sinh viên. Trong đó sinh viên quốc tế có gần 10.000 đến từ hơn 150 quốc gia trên thế giới. Theo thống kê mới nhất của US News and World Report, năm 2018, đại học Harvard có 52.8% sinh viên nam giới và 47.2 % sinh viên nữ giới.

Những người nổi tiếng từng là sinh viên của Đại học Harvard:

  • Jared Kushner – con rể kiêm cố vấn cao cấp của Tổng thống Mỹ Donald Trump tốt nghiệp  cử nhân ĐH Harvard năm 2003 ngành Chính quyền học và đang làm việc ở Nhà Trắng.
  •  Lloyd Blankfein – CEO của Goldman Sachs tốt nghiệp B.A năm 1975 và tiến sĩ ngành luật năm 1978. Goldman Sachs – một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới có tổng giá trị tài sản lên đến 938 tỷ USD.
  • Stephen Breyer/ Elena Kagan/ Anthony Kennedy/ Antonin Scalia là những thẩm phán Tòa án Tối cao của nước  Mỹ. Hơn một nửa thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ hiện nay là cựu sinh viên  của Đại học Harvard.
  • Năm 1991, Cựu Tổng thống Barack Obama đã nhận bằng tiến sĩ Luật loại xuất sắc của Harvard. Michelle Obama – cựu Đệ Nhất Phu nhân Hoa Kỳ, phu nhân cựu Tổng thống Hoa Kỳ, Barack Obama cũng từng nhận bằng tốt nghiệp Viện Đại học Princeton và Trường Luật  của Viện Đại học Harvard.

Theo chia sẻ của Giáo sư Drew Gilpin Faust, hiện nay đang có 16 sinh viên Việt Nam đang theo học tại Đại học Harvard. Bên cạnh đó, ông cũng chia sẻ thêm, trường đang có nhu cầu tăng số lượng sinh viên Việt Nam tại Harvard, ở cả bậc Đại học và sau Đại học.

Chi phí học tập và sinh hoạt tại Harvard

Chi phí học tập tại đại học Harvard

Chi phí dành cho các chương trình học tập của trường  khác nhau. Đối với sinh viên du học ở trường bằng học bổng thì sẽ phải chi trả học phí khoảng 11.500 USD/ năm. Năm 2015, trường có hơn 65% sinh viên được nhận được trợ giúp tài chính của trường. Trong đó, trung bình mỗi sinh viên nhận được khoản trợ cấp tương đương 46 000 USD/năm. Nếu không được hỗ trợ tài chính thì mức học phí của trường khoảng 45.000 USD/ năm.

Chi phí học tập và sinh hoạt tại Harvard

Chi phí sinh hoạt

Tùy thuộc vào mức độ chi tiêu của sinh viên mà mức chi phí dành cho sinh hoạt ở Đại học Harvard khác nhau. Chi phí này khá là đắt đỏ và không cố định. Mức chi phí bình quân hằng năm khoảng 60.500 USD/ năm.

Làm sao để đỗ vào trường Harvard

Hằng năm chỉ có 6% trong tổng số các hồ sơ nộp vào đại học Harvard được chấp nhận. Kể cả khi bạn đủ điều kiện nhập học, thì một mình bạn cũng phải “chọi” với gần 100 người khác để được nhận vào học tại trường. Nếu bạn không phải thần đồng mà vẫn muốn học tại trường thì bạn thật sự phải nổ lực gấp 100 lần so với người khác.

Điểm SAT là một trong nhiều yếu tố quan trọng đầu vào của ĐH Harvard. Bạn hãy cố gắng luyện thi SAT nhiều nhất và hiệu quả nhất. Điều này bạn nên bắt đầu bằng việc học tập thật tốt ở trường THPT, cố gắng đạt được càng nhiều thành tích trong học tập càng tốt.

Thứ hai, bạn cần phát triển các kỹ năng cá nhân cũng như kỹ năng cộng đồng. Nếu bạn đạt được các giải về năng khiếu thể thao hay nghệ thuật là rất có ích. Các chứng chỉ du học hè, các hoạt động tham gia  tình nguyện cũng rất có lợi cho hồ sơ của bạn.

Điều thứ yếu, chính là trình độ tiếng Anh của bạn phải đạt “đỉnh”, thể hiện cụ thể bằng chứng chỉ IELTS. Tốt nhất nên có IELTS từ 8.0 trở lên thì mới có cơ hội  vượt qua gần 100 hồ sơ kia.

Tóm lại, nếu các bạn thật sự xuất sắc thì cơ hội được học tại trường Đại học Harvard là không khó. Nhưng nếu không, vẫn còn vô vàn lựa chọn khác vừa sức với bạn, và thực sự phù hợp với lộ trình mà bạn chọn. Tuyensinhmut.edu.vn chúc bạn học tốt.

Leave a Comment